DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 30/12/2021 - Lượt xem: 2310

HOA CHƯNG TẾT ĐÓN MAY MẮN TÀI LỘC VỀ NHÀ

Các loại hoa chưng tết luôn là vật không thể thiếu trong mỗi gia đình tại Việt Nam. Không chỉ để trang trí, làm đẹp, mà mỗi loại hoa còn mang theo ý nghĩa riêng mong cầu may mắn, tài lộc trong năm mới. 

Một số loại hoa chưng ngày tết rước tài lộc

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp, màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Vì thế, việc tìm hiểu loài hoa chưng Tết sao cho hợp phong thủy cũng rất quan trọng.

1. Lan hồ điệp sang trọng quý phái

Với những người chơi hoa sành sỏi thì không thể bỏ qua loại hoa tuyệt vời kiêu sa này. Những nụ Lan hồ điệp tươi sắc góp phần thêm vẻ đẹp sang trọng, trang nhã cho căn nhà trong dịp Tết. Ngoài ra, lan hồ điệp còn mang ý nghĩa đem đến cho gia chủ những điều tốt lành, may mắn, hoa lan còn biểu tượng cho sự hạnh phúc sum vầy.

2.. Hoa mai sắc vàng cho năm sung túc

Đây là loài hoa không còn xa lạ trong ngày Tết, đặc biệt với những gia đình tại miền Trung và miền Nam nước ta. Màu vàng đặc trưng của hoa tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Một số loại mai thường được chọn chưng như: mai tứ quý, mai vĩnh hảo, mai núi,…

3. Hoa đào 

Ông bà ta luôn quan niệm rằng, không “mâm cao cỗ đầy” nhưng phải có đào chưng Tết. Hoa đào biểu tượng cho sự may mắn, sinh sôi, nảy nở. Còn theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Vì thế mà loài hoa này luôn được các gia đình lựa chọn, hi vọng thuận buồm, xuôi gió, may mắn trong năm.

4. Nụ tầm xuân

Loài hoa Nụ tầm xuân với đặc trưng với nhiều nụ hoa trên 1 cành, đa dạng màu sắc, kết hợp với trang trí chữ trên cành mang ý nghĩa nảy lộc, sinh sôi, con cháu đầy đàn. 

5.  Hoa đồng tiền 

Hoa đồng tiền mang đến may mắn, sức khoẻ. Đặc biệt loài hoa này có giá thành thấp và được nhiều người lựa chọn. Gia chủ có thể đặt chậu hoa đồng tiền trước cửa hoặc cắm thành lọ đặt trong phòng khách, như lời chúc ý nghĩa đến gia đình. 

6. Cắm hoa ngày Tết với hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn còn được gọi là hoa Dơn, loài hoa này có nhiều màu sắc như trắng, vàng, đỏ,...trong đó màu sắc được ưa chuộng nhất là màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn. Ngoài vẻ đẹp nổi bật, loài hoa này còn mang ý nghĩa phong thuỷ xua đuổi điểm xấu, trừ tà, mang lại năm mới nhiều may mắn. Để mua được những cành lay ơn tươi, đẹp bạn nên chọn mua hoa vào sáng sớm, lúc này hoa mới được cắt lên và vẫn đang còn rất tươi. 

7. Tài lộc, sung túc với hoa cúc ngày Tết

Loài hoa này tượng trưng cho sự trường thọ, sung túc. Hoa cúc thường được đặt trước cửa hoặc khu vực chính giữa phòng khách trong mỗi gia đình. Đặc biệt loại hoa này có chi phí khá thấp nên được nhiều người lựa chọn.

Lưu ý khi cắm hoa trên bàn thờ ngày tết

Hoa cắm trê bàn thờ gia tiên ngày Tết đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam chúng ta. Theo tín ngưỡng dân gian, đây là cách để con cháu tỏ lòng thành kính, biết ơn với thần phật, tổ tiên, cầu mong những điều may mắn, suôn sẻ sẽ đến. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi cắm hoa trên bàn thờ gia tiên ngày Tết.

Không cúng hoa giả, hoa nhựa

Quan niệm dân gian cho rằng những thứ không phải đồ thật thì tương đồng với sự giả dối. Vậy nên không nên chọn hoa giả, hoa nhựa khi đặt trên bàn thờ. Đặc biệt dâng hoa cúng tổ tiên mang ý nghĩa trang trọng, thể hiện lòng thành kính với bề trên nên cần sự chỉnh chu, nghiêm túc, mùi thơm từ hoa cũng mang lại cảm giác dễ chịu, trang nhã, dù khó chăm sóc hơn nhưng lại đẹp hơn hoa giả rất nhiều.

Một số loại hoa kiêng kỵ khi cắm trên bàn thờ

Vì là một phong tục mang sự trang nghiêm, thành kính nên các loại hoa được dùng đặt trên bàn thờ cũng được chú trọng. Mỗi loại hoa đều có ý nghĩa khác nhau nên việc lựa chọn cũng được cân nhắc kỹ lưỡng. Những loại hoa được đặt trên bàn thờ thường là các loại hoa tên đẹp và thơm như: Hoa đào, hoa sen, hoa lay ơn, hoa cúc, hoa hồng,..

Một số loại hoa kiêng kỵ khi đặt trên bàn thờ như: Hoa đại, Hoa ly, Hoa phù dung, Hoa lan móng rồng, Hoa dâm bụt, Hoa cúc áo, Hoa cúc vạn thọ.

Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp cho quý khách có thêm nhiều lựa chọn tốt trong việc đặt hoa chưng tết.

Chúc mừng năm mới vạn sự như ý !

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  

- Zalo: 0917722789

- Địa chỉ: 390 Trường Chinh, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0