DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 02/06/2020 - Lượt xem: 8562

HOA HỒNG VÀNG - Ý NGHĨA TÌNH YÊU VÀ CUỘC SỐNG

Hoa hồng vàng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa mà mọi người vẫn thường truyền tai nhau, có người nói nó tượng trưng cho sự phản bội, một tình yêu không chung thủy, có người lại nói nó mang theo sự ghen tuông, việc mang màu sắc được cho là màu phản bội khiến hoa hồng vàng luôn tạo sự băn khoăn cho cả người mua và người nhận. Vậy ý nghĩa thật sự của hoa hồng vàng là gì?

TRUYỀN THUYẾT VỀ HOA HỒNG VÀNG

Elisa là con gái thần Zeus – chúa tể thần linh cùng 1 thiếu nữ trần gian. Là đứa con gái mà cha nàng hết mực yêu thương nên ngài đã ban cho Elisa quyền lực của sắc đẹp, sự thông minh tuyệt đỉnh, hết thảy mọi người phải cúi đầu trước gót chân con.

Qua năm tháng Elisa lớn lên trong sự yêu thương chiều chuộng hết mực của các vị thần và cha nàng, rồi một ngày nọ thần Eros – vị thần của tình yêu – ghé thăm Elisa để tặng nàng những viên ngọc kết tinh từ tình yêu do chàng đạt được. Elisa tha thiết nài nỉ Eros dạy nàng bắn cung. Chẳng may nàng trượt tay và 1 mũi tên bay đến, cắm thẳng vào tim Eros.

Và chàng nhận ra: Mình đã phải lòng nàng mất rồi! Từ hôm đó, Eros mang bệnh tương tư. Chàng chẳng còn thiết gì chỉ mê mẩn vén mây ngắm nhìn Elisa cho thỏa nỗi nhớ nhung. Chiếc cung bị vứt lăn lóc, những mũi tên bị rỉ sét, tình yêu không còn đến với con người…

Được một thời gian thì thần Zeus biết chuyện. Ngài đã tác thành cho đôi trai tài gái sắc nên duyên vợ chồng bằng một hôn lễ hết sức linh đình. Eros xây nên 1 lâu đài nguy nga diễm lệ bằng thủy tinh, hồng ngọc và đá quý và muốn Elisa chỉ ở trong lâu đài để một mình chàng ngắm. Vì tình yêu nàng nguyện ở lâu đài chờ chàng nhưng chàng cứ đi mãi, khiến Elisa đợi chờ mòn mỏi trong cô đơn.

Rồi một ngày thần Ganh Ghét xuất hiện. Mụ chờ đến khi chàng mệt mỏi thiếp ngủ, mụ lén nhổ mũi tên ra khỏi trái tim chàng và thổi vào đó 1 hơi “quên lãng”. Eros tỉnh dậy, thoắt chốc không còn nhớ gì đến chuyện cũ. Chàng lại mải miết ra đi và không ghé về thăm người vợ trẻ nữa…

Cô đơn, thất vọng, buồn bã Elisa đã đổ bệnh. Bệnh của Elisa mỗi ngày 1 trở nên trầm trọng và rồi nàng qua đời.

Thần Zeus vì quá yêu con nên không nỡ nhìn thân xác nàng tan biến thành tro bụi. Vì thế ngài đã phán: “Ta sẽ cho con hóa thân thành hoa hồng vì chỉ có hoa hồng mới sánh được với sự cao quý của con và chỉ có gai của hoa hồng mới bảo vệ con khỏi những tổn thương. Màu sắc của con sẽ không phải là đỏ tươi thắm thiết, không phải hồng phấn dịu dàng mà là màu vàng mãnh liệt cháy lòng. Để cho kẻ phản bội con mỗi khi nhìn thấy hoa hồng vàng là day dứt hối hận và những chiếc gai của con sẽ khiến cho hắn phải đau đớn như con đã từng đau đớn vì hắn…..”.

Và rồi, trên mặt đất đã xuất hiện loài hoa hồng vàng – loài hoa tượng trưng cho sự phản bội.

Ý NGHĨA CỦA HOA HỒNG VÀNG

Trong thời đại Victoria, hoa hồng vàng là thể hiện sự ghen tuông, tượng trưng cho sự phản bội, nhưng những ý nghĩa này đang dần dần bị mất đi. Sau này loài hoa hồng vàng lại được biết đến với sự tượng trưng cho một tình bạn chân thành, vô tư và tình yêu ấm áp. 

1. Hoa hồng vàng có ý nghĩa tượng trưng cho sự ghen tuông và phản bội
Có thể nói đây là một đặc trưng có phần buồn về loài hoa hồng vàng xinh đẹp này. Tại Nhật Bản, khi tặng hoa hồng vàng thì có nghĩa là bạn thực sự ghét họ.Tuy nhiên, với lối sống của xã hội hiện đại thì hoa hồng vàng không còn nhiều người biết đến với đặc trưng như vậy nữa. Và đôi khi hoa hồng vàng thường được các chuyên gia sử dụng làm hoa cưới cầm tay cho các cô dâu trong hôn lễ của mình.  

2. Hoa hồng vàng có ý nghĩa mang đến niềm vui, sự ấm áp
Màu vàng chính là màu của Mặt Trời ấm áp, màu của niềm vui và sự phấn khởi, hay chính là đại diện cho tình cảm, khơi gợi sự sáng tạo của con người.

Chính vì thế, hoa hồng vàng còn là món quà tuyệt vời để dành tặng bạn bè, người thân yêu.

Cũng chính bởi nét đẹp tươi sáng, nên khi nói đến hoa hồng vàng nó còn có ý tượng trưng cho tình bạn chân thành và vô tư.

Đồng thời hoa hồng vàng còn là biểu tượng của mùa xuân ấm áp, tươi mới mang theo thông điệp của hạnh phúc và khởi đầu cho một cuộc sống mới. Khi gửi tặng đóa hoa hồng mang sắc màu vàng cho một ai đó, nghĩa là bạn đã gửi tới họ niềm vui, niềm tự hào…

Hoa hồng vàng là một món quà vô cùng đặc biệt khi gửi lời chúc tới đồng nghiệp hay đôi vợ chồng mới cưới, cho người thân tốt nghiệp, thành lập công ty... Hoa khai trương, hoa chúc mừng mang những đóa hồng vàng gửi đến bạn bè, người thân hay đồng nghiệp để chia sẻ những niềm vui, niềm tự hào trong cuộc sống. 

3. Ý nghĩa của hoa hồng vàng là hàn gắn mâu thuẫn
Lại thêm một điều vô cùng quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua khi hỏi hoa hồng vàng tượng trưng cho điều gì?

Hoa hồng vàng chính là cầu nối cho những mối quan hệ rạn nứt do mâu thuẫn hay hiểm lầm gì đó cả trong tình yêu cũng như cuộc sống.

Một mối quan hệ nào đó, cho dù có tốt đẹp đến mấy thì cũng khó mà tránh khỏi những bất đồng và hiểu lầm. Chỉ cần bạn nhìn nhận lại mọi việc và chấp nhận bỏ qua những bất đồng, những tranh cãi thì có thể gửi đến đối phương một cành hoa hồng vàng để làm tín hiệu hòa giải.

Từ đó cũng được hiểu rằng, những hiểu lầm hay mâu thuẫn trong quá khứ có thể bỏ lại ở phía sau. Từ đó, hãy cùng nhau xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết hơn.

4. Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình yêu đam mê nồng cháy
Hoa hồng là tượng đài cho một tình yêu vĩnh cửu, chính là sự hòa hợp hoàn mỹ giữa sự trong sáng và đam mê nồng cháy, đôi khi còn là sự tinh khôi và dịu dàng.

Có lẽ sẽ vẫn còn rất nhiều người bối rối về ý nghĩa của loài hoa hồng vàng này. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh và mối quan hệ với người nhận hoa hy vọng rằng bằng những chia sẻ của HOATHUYMOC có thể giúp bạn hiểu biết hơn và có cái nhìn rộng hơn về ngôn ngữ của các loài hoa nói chung hay hoa hồng vàng nói riêng.

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  - Zalo: 0917722789

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0