DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 03/06/2020 - Lượt xem: 4948

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NỮ HOÀNG CỦA LOÀI HOA - HOA HỒNG ĐỎ

Sự tích loài hoa hồng đỏ


Sự tích hoa hồng đỏ dựa trên một câu chuyện kể rằng, ở vùng đất yên bình sau khi trải qua thời kì gian khổ và chiến thắng với những kẻ xâm lược đã thành lập vương quốc và tôn vị anh hùng ấy lên làm vua. Cứ ngỡ như sự yên bình được trở lại, đất nước thịnh vượng và muôn dân được ấm no, hạnh phúc những những gì mà dân mong đợi đều chỉ là cảnh lầm than và khổ cực. Bởi nhà vua sau khi lên ngôi đã không chăm lo việc nước mà truỵ lạc vào chốn tửu sắc. Bọn tham quan ô lại được dịp nịnh nọt và tiếp tay cho vua phá nước, phá dân. Trong triều đình lúc ấy, duy chỉ có hoàng hậu là suốt ngày khuyên nhủ nhà vua nên sống có ích cho đất nước, nên lấy muôn dân làm trọng.

Tin vui truyền đến vương quốc khi hoàng hậu hạ sinh hoàng tử, cứ tưởng đất nước ấy sẽ hưng thịnh hơn khi vị hoàng tử ấy chào đời. Tuy nhiên, niềm vui chưa hé mầm thì đại hoạ lại ập đến, vị hoàng tử được sinh ra bởi hoàng hậu toàn thân trong suốt như pha lê, đến nỗi mọi bộ phần trên cơ thể đều có thể nhìn xuyên thấu. Nhìn thấy đứa con mình mang hình hài khác lạ cộng thêm lời ra tán vào của bọn tham quan nói rằng, hoàng hậu chính là yêu tinh nên mới sinh ra hoàng tử như vậy.

Trước sự xíu giục của quân thần nên vua đó phế truất hoàng hậu và đuổi khỏi cung. Hoàng hậu mang trong mình sự ô nhục với cái danh yêu tinh nên đi đâu cũng bị người khác xua đuổi. Lúc bế hoàng tử đi đến khu rừng già, do đói và khát lâu ngày nên bà đã trút hơi thở cuối cùng. Thượng Đế từ trên cao nhìn xuống, phẫn uất trước sự tàn nhẫn của dân chúng vướng quốc và không thể dung tha cho vị hoàng đế đó nên đã ban lời nguyền là người dân của vương quốc, bao gồm cà hoàng đế đều bị gai nhon mọc đầy người. Về phần hoàng tử thì sau khi hoàng hậu chết, Thượng Đế bèn phái các thiên thần xuống chăm sóc và nuôi dưỡng.

Vương triều gặp nạn ngoại xâm, trận đấu cuối cùng bị thất cơ, nhà vua bị trọng thương và trong lúc cái chết cận kề, ngài đã có thỉnh cầu là muốn gặp người con chưa hề thấy mặt của mình. Nhân lúc đó, ở ngoài thành có một vị lang y muốn gặp mặt vua để chữa bệnh. Cổng thành mở, do phải che kín thân thể trong suốt của mình nên hoàng tử đã phải quấn nhiều loại vải nguỵ trang trên người. Khi vị lang y được đưa đến gặp vua, ngài đã nói rằng: “Thưa cha, con đã về” và hoàng tử ôm lấy thân hình đầy gai nhọn của hoàng đế, máu trong người hoàng tử phụt ra trước sự tấn công của gai nhọn nhưng lạ thay máu của vị hoàng tử đã làm cho bệnh tình của vị vua được thuyên giảm hoàn toàn và những gai nhọn trên người vị hoàng đế biến mất hoàn toàn.

Lúc ấy, vị hoàng tử đã nói với cha mình rằng: “Chúng ta hãy thương yêu nhau. Bất cứ hình phạt nặng nề nào của Thượng Đế cũng đều được giảm bớt nếu chúng ta biết chân thành yêu thương nhau”.

Không chỉ cứu sống được vị vua mà hoàng tử nhân từ đã dùng thân hình của mình ôm lấy từng người trong vương quốc để giúp họ xoá tan nổi sợ hãi mang tên gai nhọn. Do bị mất máu quá nhiều nên hoàng tử đã quyên sinh trên chặng hành trình cứu người. Một năm sau đó, người ta thấy trên ngôi mộ của hoàng tử và khu vực quanh đó mọc lên rất nhiều những bông hoa đỏ tươi như máu với nhiều gai nhọn. Đó chính là sự kết tinh tình thương của hoàng tử và cũng là bài học về tình yêu thương nhân loại. Loài hoa đẹp và cao cả đó được người dân gọi là hoa hồng đỏ – và đó chính là sự tích hoa hồng đỏ.

Ý nghĩa hoa hồng đỏ

Loài hoa màu đỏ này vốn ra đời từ những cảm xúc sâu sắc, bỏng cháy nơi con tim. Theo thần thoại Hy Lạp và La Mã thì hoa hồng đỏ được gắn liền với câu chuyện về với nữ thần tình yêu. Đó là lí do mà nền văn hóa cổ đại thường sử dụng hoa hồng đỏ trong trang trí lễ kết hôn, kết những trang phục cưới…

Từ những truyền thuyết về tình yêu, hoa hồng đỏ đã trở thành là loài hoa biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt. Từ đó cho đến nay, tặng hoa hồng đỏ vào những dịp lễ, tết, kỉ niệm… cho những người thân yêu trở thành truyền thống và một bông hồng đỏ được lựa chọn như một thông điệp chân thành nhất mà bạn gửi đến người mình yêu thương.

Hoa hồng đỏ có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, tình yêu thương trong gia đình, anh chị em do vậy được sử dụng rất nhiều để làm quà tặng. Có thể dùng  làm quà tặng cho vợ, cho bạn gái hay cho mẹ, bạn bè, đồng nghiệp đều được chỉ cần chú ý đến số lượng và cách bó hoa vì mang thông điệp khác nhau.

Nếu muốn bày tỏ tỉnh cảm của mình với những người thân yêu vào những dịp lễ đặc biệt như: Valentine 14/2, Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà giáo Việt Nam 20/11,… thì một giỏ hoa hồng đỏ đẹp là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đó cũng là lí do mà hồng đỏ luôn rất đắt hàng, đặc biệt là vào dịp lễ tết.

Cách chọn hoa hồng
Khi mua nên chọn những bông hoa có thân thẳng hoặc hơi cong tự nhiên, không được cong vẹo. Lá xanh tươi, không bị héo úa hay dập nát. Đặc biệt, hoa hồng phải vẫn còn nụ, đầu búp tròn trịa, cánh hoa không bị dập úa. Không chọn những bông hoa đã nở to hoặc úa tàn.

Hiện nay, việc tặng hoa phổ biến hơn và ý nghĩa cũng được mở rộng hơn. Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hồng đỏ thì đó có thể là tình yêu nam nữ, tình bạn bè thân thiết hay đơn giản là một tình cảm chân thành, nồng cháy.

Hoa hồng đỏ mang những ý nghĩa độc đáo đó nên nó luôn là lựa chọn thú vị cho bạn nếu muốn bày tỏ tỉnh cảm của mình với những người thân yêu vào những dịp lễ đặc biệt. 

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  - Zalo: 0917722789

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0