DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 08/06/2020 - Lượt xem: 6277

NHỮNG LOÀI HOA CỦA SỰ CÔ ĐƠN LẠNH LẼO

Ý nghĩa hoa xuyến chi- loài hoa hồn nhiên, đơn quạnh
Mặc cho bao khắc nghiệt của thiên nhiên, bao cằn cỗi của đất đai, bao tàn nhẫn của tình người, loài hoa ấy vẫn sống, vẫn vươn mình đung đưa khoe sắc thắm. Loài hoa bông trắng nhụy vàng, thân như loài cỏ dại mọc ven các lề, các lối.

Hồn nhiên, hoang sơ như hương đồng nội cỏ là cảm xúc của khi nói về loài hoa này, hoa xuyến chi loài hoa mang ý nghĩa cô đơn có mặt ở mọi địa hình: bên ghềnh đá, lề lối thôn quê, gò đất khô, đất hoang, bên đường tàu, triền đê, bờ mương, vệ đường làng… dù môi trường có nghiệt ngã, hoa xuyến chi vẫn phát triển và bốn mùa hoa nở - những bông hoa bé nhỏ tươi tắn, lung linh men bờ kênh dẫn nước về ruộng xanh mênh mông đã tạo lên một thảm hoa trang trí khoe sắc cùng đất trời, hoa xuyến chi thật giống như tên gọi khiến lòng người xao xuyến… nhưng bên trong chúng mang một ý nghĩa cô đơn, lạnh lẻo.

Nếu ta chưa từng biết và hiểu thế nào là hạnh phúc thì ta sẽ chẳng biết trân trọng nó. Nhưng vì đã biết mà mất đi nên loài hoa ấy mới mới khát khao tìm lại sự quan tâm dù chỉ mỏng manh, dù chỉ là cái phủi tay hững hờ với sự tồn tại của nó! Và loài hoa ấy được người đời gọi là hoa xuyến chi.

Tôi từng cho rằng loài hoa xuyến chi là loài hoa thật phiền toái mỗi lần nhìn thấy nó mọc khắp nơi, mỗi lần bị hạt gai của nó bám đầy quần áo phải gở rối từng hạt. Rồi khi tôi biết được, câu chuyện truyền thuyết kì bí phía sau loài hoa dại ấy, tôi dần thấy thương xót cho nó, cũng như thương xót thay cho số phận cô gái mòn mỏi chờ đợi chàng lữ khách vô tình trong tuyệt vọng rồi hóa thành cây hoa dại. Từ đó, tôi chẳng nỡ gạt bỏ những hạt gai trên quần áo khi vướn phải, bởi bằng cách nào đó, tôi thấy đó là cách giúp cô gái bớt cô đơn, giúp cô gái ấy hiểu rằng, trên đời này, còn có ai đó nhận ra sự níu kéo trong tuyệt vọng cùng cực của cô. Ý nghĩa của sự hồn nhiên đơn quạnh trên sự kì bí của câu chuyện cô gái ngây dại đợi chờ chàng lữ khách vô tình trong sự cô đơn hiu quạnh ấy khi loài hoa này là một trong những loài hoa mang ý nghĩa cô đơn.

Ý nghĩa hoa lưu ly tím là đợi chờ cô đơn 

Hoa Lưu ly thường được gắn liền với những hoài niệm yêu đương và tình yêu chân thành. Chuyện kể rằng có một hiệp sĩ mặc áo giáp dạo bước cùng người yêu dọc theo một dòng sông. Người đẹp trông thấy mấy cánh hoa đẹp mọc ở ven bờ, chỗ mí nước, và yêu cầu chàng hái dùm cho nàng. Trong lúc cố vươn tay với lấy các cánh hoa, chàng kỵ sĩ trượt ngã xuống dòng sông đang chảy xiết. Do áo giáp nặng nề, chàng không thể bơi được và rồi bị nước cuốn trôi đi mất. Song trước đó, chàng đã kịp ném những cành hoa cho nàng và kêu lên: Xin đừng quên tôi (forget-me-not). Người thiếu nữ chẳng bao giờ quên chàng hiệp sĩ và đã đăt tên cho loài hoa mà nàng nhờ hái mà đổi đi mạng sống của chàng là Forget-me-not để tưởng nhớ tới chàng. Tiếng Pháp thường gọi loài hoa này là Myosotis như biểu tượng của nỗi cô đơn. 

Trên thực tế, Hoa Lưu ly có tên khoa học là Myosotis Scorpioides từ ý tưởng cho rằng những cánh của loài hoa này trông tương tự cái tai nhỏ nhắn của loài chuột; và toàn bộ cây thuộc họ này được gọi chung là Scorpion Grass (cỏ bò cạp) bởi vì các cụm hoa đều uốn cong lên giống như đuôi con bò cạp. Cũng không biết câu chuyện về loài hoa này thực sự có tồn tại, nhưng nghe qua đã thấy nỗi buồn khôn ngui, nỗi hiu quạnh cô đơn được nhắc đến rất rõ từ loài hoa này.

Ý nghĩa của hoa hồng đen ám chỉ sự cô đơn, lạnh lẻo
Hoa hồng đen là giống hoa hồng cực hiếm, trước đây chỉ mọc ở khu làng Halfeti ở Thổ Hoa Nhĩ Kỳ. Với người dân bản xứ, hoa hồng đen được xem là loài hoa biểu tượng của sự huyền bí, đam mê, hy vọng và cả sự tái sinh tin rằng có sự liên kết giữa chúng và coi âm. Bên cạnh đó, với vẻ đẹp độc đáo, kiêu sa, hoa hồng đen được dùng để ví với những người con gái có vẻ đẹp kiêu sa nhưng lạnh lùng và đầy bí ẩn. Thi thoảng, hoa hồng đen còn ám chỉ cho sự cô đơn, lạnh lẽo.

Chuyện kể rằng trong nơi xa xôi tận cùng của vùng đất có vị thần Ellacos- nữ thần của bóng tối. Nàng là người sống một mình, cô đơn trong màu đen bao trùm của bóng đêm; vào một ngày nọ trong lúc du ngoạn thần Apolo- thần ánh sáng, đã tình cờ gặp được Ellacos . Chàng đã yêu ngay sự trầm lặng, cô độc của nàng. Chàng quyết tâm thay đổi con tim tăm tối của Ellacos.Thần Apolo thường ghé thăm nàng trong tư cách của một vị tiên. Rồi ngày qua đi, ánh sáng của thần Apolo đã truyền sang nàng, cảm hóa được nàng nhưng bóng tối và ánh sáng là hai thứ đối lập nên cả hai không thể hòa hợp và không thể đến được với nhau. Nàng vô cùng đau khổ vì đã trót yêu thần ánh sáng mất rồi và tình yêu này lại là tình yêu đầu tiên của nữ thần Ellacos. Và đi theo tiếng gọi của tình yêu thần Apolo buộc phải vượt qua khu rừng của tội ác, con suối của lòng thù hận để đến ngọn núi của yêu thương lấy hoa hồng bất tận– một bông hoa hồng sắc đỏ.

Trước khi đi, thần Apolo trao cho nàng một bông hồng màu trắng rồi nói: Lần này ta đi không biết bao giờ trở lại, nàng hãy giữ bông hoa này và chờ ta trở về. Bông hoa màu trắng này sẽ là ánh sáng cho nàng khi vắng ta bên cạnh. Nàng hãy giữ kĩ bông hoa này và chờ cành hoa màu đỏ của ta nhé. Thế rồi Nữ thần Ellacos rưng rưng nước mắt đưa tiễn thần Apolo lên đường. Một ngày, hai ngày, một tháng, rồi một năm thời gian cứ trôi mãi. Thần Ellacos vẫn cứ ngồi ngắm bông hoa trắng vừa nhớ đến thần ánh sáng.Rồi vào một buổi sáng đẹp trời khi đang ngồi ngắm cành hoa trắng thì thần gió ghé thăm

Nữ thần Ellacos dường như không còn nghe thấy gì nữa. Bông hoa hồng trắng nàng cầm trên tay bỗng nhuộm đỏ một màu máu rồi chuyển dần thành đen, màu đen có ý nghĩa gì? đó hẳn là nổi đau mà Ellacos phải chịu đựng  , xung quanh nàng một vùng tối đen kịt phủ vây rồi lan sang cả thần ánh sáng, thần sáng sáng biến mất dần vào trong bóng đêm. Sau đó, làm khói đen tan dần, thần Apolo tan biến mất và bông hoa trên tay thần Ellacos cũng chuyển sang một màu đen kì bí.

Thần Ellacos về vùng đất của mình, sống mãi trong vùng tăm tối, trong màu đen của chết chóc và không bao giờ yêu bất cứ ai nữa. Cũng vì sự đào hoa của Apolo đã làm cho trái tim của Ellacos trở nên cô quạnh, đắm chìm trong cái gọi là độc ác, tăm tối.

Mặc dù là những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm và cô đơn nhưng hoa hồng đen và lưu ly tím lại được rất nhiều người yêu thích vì câu chuyện tình yêu thật cảm động và để lại cho ta nhìu thương xót. Nếu như hoa hồng đen luôn được xem là món quà tặng độc đáo trong ngày lễ tình nhân hay những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỉ niệm này cưới,…, thì hoa lưu ly lại thường được các cặp vợ chồng lựa chọn để làm hoa để bàn tiệc trong ngày cưới của mình.

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  - Zalo: 0917722789

 

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0