DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 05/06/2020 - Lượt xem: 3789

THÁNG 6 MÙA HOA SEN

Hoa sen là một trong những loài hoa vốn dĩ rất quen thuộc với nhiều người. Hoa sen được trồng phổ biến ở châu Á. Đặc biệt phải kể đến khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Không chỉ là loài hoa đẹp mà hoa sen còn mang trong mình rất nhiều ý nghĩa thú vị. 

Nguồn gốc của hoa sen


Nguồn gốc của hoa sen bắt đầu từ đâu? Cây sen là loài thực vật hạt trần xuất hiện khá sớm, nhanh chóng phát triển trên trái đất. Nguồn gốc ra đời của hoa sen được bắt đầu từ Ấn Độ rồi lan rộng ra các nơi khác.

Ở châu Âu thì hoa sen được trồng để trang trí, làm đẹp. Còn ở châu Á thì ngoài việc trang trí nó còn được trồng để làm thực phẩm hay vị thuốc. Hầu hết các bộ phận của hoa sen đều có những công dụng cụ thể khác nhau. 

Ở Việt Nam, sen biểu tượng cho Phật và là quốc hoa.

Đặc điểm của hoa sen


Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng sen trải dài khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Từ miền Bắc cho tới miền Nam thì đâu đâu cũng có mặt loài hoa này. Hoa sen có giá trị về kinh tế cũng như thẩm mỹ nên được trồng rất nhiều. Sen có các đặc điểm nổi bật như:

  • Là loài thực vật thủy sinh, thích hợp trồng ở vùng đầm lầy, vùng trũng.
  • Thân cây sen là dạng cây rễ hình trụ dài, có gai tù quanh thân.
  • Thân sen mọc ngầm dưới bùn là dạng củ, rễ được mọc từ củ sen nhánh.
  • Lá sen to có gân toả ra xung quanh, lá vươn cao mọc phía trên mặt nước. Lá màu xanh đậm, cuống lá dài, có gai nhỏ.
  • Hoa sen được mọc từ đài sen. Các cánh hoa xếp chồng ôm chặt lấy nhau. Hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau.
  • Quả sen hay hạt sen là các hạt nằm trong đài sen, được dùng làm thực phẩm.

Ý nghĩa hoa sen

 

Trong tình yêu hoa sen được biểu tượng thuần khiết, tinh khôi, trong sáng. Do vậy hoa sen đã trở thành một biểu tượng vừa gần gũi, vừa thanh cao. Do vậy hoa sen biểu tượng cho tình yêu trong sáng, nếu bạn muốn một tình yêu chân thành và tiến đến hôn nhân hạnh phúc thì hãy sử dụng biểu tượng hoa sen.

Ý nghĩa của hoa sen trong Phật giáo là sự trí tuệ, từ bi, đức hạnh, thuần khiết. Chính vì thế hình ảnh Đức Phật, Quan Âm ngự trên toà sen rất quen thuộc.

Mang nhiều ý nghĩa to lớn cũng như là loài hoa của vùng nhiệt đới. Hoa sen còn được chọn là Quốc hoa của Việt Nam. Hình ảnh tà áo dài Việt bên hoa sen có lẽ là hình ảnh rất đặc trưng của nước ta. Loài hoa gần bùn mà chẳng tanh mùi bùn, vừa đẹp vừa thơm nhẹ nhàng vẫn say đắm lòng người.

Hoa sen trong cuộc sống là sự cao cả, yêu thương và chia sẻ. Được làm biểu tượng dưới chân phật màu của hoa sen được người ta ví như màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp, nơi phẩm chất thánh thiện bởi lòng yêu thương, khoang dung, nhân ái và cao thượng.

Hình ảnh hoa sen trong phong thủy được dùng làm các vật như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen trong việc trưng bày cũng như thờ tự mang ý nghĩa đem đến sự thanh thịnh, trang trọng không gian thờ cúng.

Biểu tượng hoa sen trong phong thủy đại diện cho sự thanh cao. Bên cạnh đó Hoa Sen còn có ý nghĩa thanh lọc, hoa sen giúp gia chủ tĩnh tâm, điều hòa khí vượng, gia tăng nhiều năng lượng tốt trong gia đình. Trong phong thủy nhà ở, tranh hoa sen hoặc đặt một bình hoa sen trong nhà giúp không gian sống trở nên ấm áp, yên bình hơn.

Ý nghĩa màu sắc của hoa sen
“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Những câu thơ trên đã mô tả ngắn gọn, súc tích nhất về vẻ đẹp của hoa sen. Là loài hoa đẹp nhất trong các loài hoa mọc nơi chốn bùn lầy. Màu sắc hoa sen khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

– Hoa sen xanh: Là màu hoa tượng trưng cho trí tuệ, kiến ​​thức rộng mở.

– Hoa sen trắng: Là màu hoa tượng trưng cho sự tinh khiết, tịnh tâm trong tâm hồn con người.

– Hoa sen hồng: Là màu hoa tượng trưng cho sự cao quý, thuần khiết.

 – Hoa sen đỏ: Là màu hoa tượng trưng cho trái tim, có ý nghĩa tình yêu chung thuỷ, sự từ bi.

Một vài tác phẩm từ hoa sen của Hoathuymoc.vn:

Bình hoa với sen trắng của Hoathuymoc.vn
Sự hài hòa của hoa sen và hoa hồng

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  - Zalo: 0917722789

 

 

 

 

 

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0