DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 29/06/2020 - Lượt xem: 4604

TRUYỀN THUYẾT HOA XƯƠNG RỒNG

Họ xương rồng có danh pháp khoa học là Cactaceae. Loài này chủ yếu là loài cây mọng nước hai lá mầm và có hoa. Họ này có từ 24 - 220 chi, trong đó có khoảng từ 1.500 - 1.800 loài.
Những cây xương rồng chủ yếu có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhất là ở những vùng sa mạc. Cũng có một số loại ở rừng nhiệt đới. Cây xương rồng có gai và thân để chứa nước dự trữ.

Xương rồng là loài thực vật mọng nước, có nhiều dạng phát triển: Thành cây lớn, thành bụi hoặc phủ sát mặt đất. Đa số các loài xương rồng đều mọc và phát triển từ đất, nhưng cũng có nhiều loài ký sinh trên các loài cây khác để phát triển. Cánh hoa phân bố đồng đều và đồng tâm, hoa đa phần là lưỡng tính, nở vào cả sáng và tối tuỳ theo loài. Hình dạng thay đổi từ dạng phễu qua dạng chuông và tới dạng tròn phẳng, kích thước trong khoảng từ 0,2 - 30cm.

Phần lớn có đài hoa (từ 5 - 50 cái hoặc hơn), thay đổi dạng từ ngoài vào trong, từ lá bắc đến cánh hoa. Số lượng nhị rất lớn, từ 50 - 1.500 (hiếm khi ít hơn). Gần như tất cả các loài xương rồng có vị đắng, thi thoảng bên trong còn có nhựa đục. Một trái xương rồng chứa khoảng 3.000 hạt, mỗi hạt dài từ 0,4 - 12mm. Trung bình, một cây xương rồng sống rất lâu (khoảng từ 25-300 năm).

Cây xương rồng còn mang truyền thuyết cực kỳ cảm động về tình yêu. Câu chuyện bắt đầu là hình ảnh cây xương rồng cằn cỗi ở 1 làng quê hẻo lánh và âm u. Nơi ấy chỉ có con người tất bật với cuộc sống đầy khó khăn và những nỗi lo. Tại đây có một chàng trai thầm yêu một cô gái, và nơi ấy có tiếng nói tình yêu đọng lại trên những cánh hoa xương rồng. Chàng trai yêu này rất yêu cô gái và cô gái cũng vậy, nhưng điều đáng buồn là cả hai người đều không dám thổ lộ.

Đến một ngày khi họ ngồi tâm sự với nhau, chàng trai đã dũng cảm thổ lộ tình cảm của mình và chờ đợi cô gái trả lời. Nhưng chàng trai chỉ nhận được từ cô gái một chậu cây xương rồng, chàng không hiểu ý cô gái muốn nói gì nhưng lại ngại không dám hỏi.

Vì vậy, theo thời gian tình yêu ấy nhạt phai, chàng trai thì thất vọng còn cô gái thì rất buồn vì chàng trai cứ lặng im khi cô đã dùng chậu xương rồng nói hộ lòng mình.

Thời gian cứ thấm thoắt trôi qua, đến một ngày cô gái không thể chờ đợi nên đã đi lấy chồng để làm vừa lòng cha mẹ, chàng trai càng đau khổ hơn nữa, lúc ấy chàng vẫn không hiểu tại sao cô gái lại tặng mình chậu cây ấy. 
Thời gian trôi qua, đến một ngày cô gái đi lấy chồng để làm vừa lòng cha mẹ. Chàng trai càng đau khổ hơn nữa, lúc ấy chàng vẫn không hiểu tại sao cô gái lại tặng mình chậu xương rồng.

Chàng muốn tìm câu trả lời, chàng cùng chậu cây tìm đến nhà cô gái, chỉ còn anh trai cô gái ở nhà bên những chậu xương rồng nở hoa, người anh trai ấy là bạn của chàng trai và chàng trai đã nhận được câu trả lời, một câu trả lời đầy bất ngờ và khó khăn: Có lẽ sẽ không xảy ra chuyện ấy nếu chàng thành thật với cô gái! Tất cả là tại chàng! Chính chàng mà thôi! Chàng đã nói dối cô gái là chàng học tiếng Tây Ban Nha. Theo tiếng Tây Ban Nha, cây xương rồng có nghĩa là: “Hãy đến và mang em đi”
Để tìm câu trả lời, chàng trai mang chậu xương rồng tới nhà cô gái. Tuy nhiên, khi tới nhà chỉ có anh trai của cô và những chậu xương rồi nở hoa rực rỡ. Thông qua anh trai của cô gái, chàng đã biết được câu trả lời. Chàng nhận ra, tất cả là lỗi của mình bởi chàng đã nói dối cô gái là mình học tiếng Tây Ban Nha.Theo tiếng Tây Ban Nha, cây xương rồng có nghĩa là: “Hãy đến và mang em đi”

Ý nghĩa hoa xương rồng


Những bông hoa này đều mang một ý nghĩa màu sắc khác nhau trên đỉnh biểu tượng cơ bản của hoa. Mặc dù xương rồng không phải là một bông hoa chào đời, nhưng màu đỏ tươi thường được sử dụng làm quà tặng cho ngày sinh nhật. Thay vào đó, những bông hoa màu trắng và màu vàng gợi lên sức mạnh và sự bền bỉ, trong khi các giống màu hồng và màu cam mang đến sự trẻ trung cho biểu tượng thông thường.

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  - Zalo: 0917722789

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0