DỊCH VỤ HOA THỦY MỘC

63 TỈNH THÀNH

Hoa Thủy Mộc luôn cam kết đặt chất lượng hoa luôn tươi mới lên hàng đầu. Các mẫu hoa luôn được thiết kế thật tinh tế và kiểu dáng đa dạng.

Đăng bởi: adminweb, ngày 19/05/2020 - Lượt xem: 5553

Ý NGHĨA LOÀI HOA CẨM TÚ CẦU

Tuy chung một tên, cùng một dáng hình nhưng ở mỗi nền văn hóa khác nhau, hoa cẩm tú cầu lại mang ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng loài hoa này làm quà tặng hoặc là một người yêu hoa, hẳn không thể bỏ qua những thông tin dưới đây.

 Đôi nét về loài hoa cẩm tú cầu
Hoa cẩm tú cầu hay còn được gọi là hoa Dương tử, Dương tú cầu... có nguồn gốc tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc...Hiện nay hoa cẩm tú cầu được trồng nhiều ở Đông Nam Á và châu Mỹ...Tại Việt Nam, hoa cẩm tú cầu có thể trồng tại những nơi có khí hậu mát mẻ, tuy nhiên ở Đà Lạt vẫn cho chất lượng và sản lượng hoa cao nhất, tốt nhất.

Đặc điểm dễ nhận thấy của hoa cẩm tú cầu là sự tập hợp của vô vàn những bông hoa nhỏ 4 cánh thành một đóa hoa lớn hình tròn. Hoa cẩm tú cầu có màu sắc đa dạng chính bởi vậy con người cũng gửi gắm vào đó nhiều ý nghĩa khác nhau.

Hoa cẩm tú cầu đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã nên chiều lòng được nhiều kẻ mê hoa.  Không như những loài hoa khác, cẩm tú cầu thật đặc biệt, chính sự đổi màu trên cùng một bông hoa, nhiều hoa khác màu nhau trên cùng một cây từ xanh ngọc, hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt đến tím đậm …và những màu sắc có thể có được theo sự chuyển tiếp của thời tiết nơi cây sinh sống hay sự phụ thuộc vào độ pH của đất đã làm nên điều kỳ diệu cho loài hoa này.

Người yêu hoa không chỉ ngây ngất với vẻ lãng mạn, thơ mộng của hình ảnh cẩm tú cầu mà còn bất ngờ trước cách biến hoá màu sắc hết sức đặc biệt của loài hoa này. Chính vì mang nhiều màu sắc dịu dàng khác nhau, hoa cẩm tú cầu có thể đứng chung với rất nhiều loại hoa khác nên được dùng rất nhiều trong tiệc cưới hay trong nhiều dịp lễ.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong tình yêu 
 

Theo một truyền thuyết Nhật Bản, một hoàng đế tự hào sử dụng một bó hoa cẩm tú cầu như là một lời xin lỗi đến gia đình của một cô gái mà ông đang yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã phục vụ như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn

Loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Ngoài ra cẩm tú cầu thường mang ý nghĩa thể hiện sự lạnh lùng, vô cảm.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong ngày cưới 
Ngoài ý nghĩa cám ơn hay xin lỗi thì cẩm tú cầu cũng là hoa cầu hôn. Chuyện kể rằng, lúc bấy giờ có một công chúa La Mã đến tuổi lấy chồng, nhà vua liên tục giới thiệu nhiều chàng trai tài giỏi, đẹp trai nhưng công chúa vẫn không ưng ý. Trong một lần đi kinh lý, công chúa chợt ưng ý một người và ném bông hoa cẩm tú cầu trúng người đó để chọn. Từ đó, hoa còn có tên dân gian là hoa cầu hôn hay hoa cưới. Chính bởi truyền thuyết gắn liền đó nên hoa cẩm tú cầu được chọn làm hoa cầm tay cô dâu, hoa trang trí trong tiệc cưới hay là hoa kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

Lý do cũng có thể nằm ở cấu tạo cánh hoa (chỉ có 4 cánh) và sự kết hợp vô vàn bông hoa nhỏ biểu trưng cho sự trường tồn, bền bỉ.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo màu sắc
Cẩm tú cầu màu trắng: Biểu tượng của sự thanh khiết và trong sáng
Cẩm tú cầu màu xanh: Bày tỏ sự biết ơn và lời xin lỗi chân thành hoặc niềm hy vọng (hy vọng được thứ lỗi, hy vọng vào điều tốt đẹp hơn)
Cẩm tú cầu màu hồng: Thể hiện tình cảm chân thành trong tình yêu, đám cưới, hạnh phúc trong hôn nhân
Cẩm tú cầu màu tím: Thể hiện tình cảm thủy chung

Ở mỗi quốc gia hoa cẩm tú cầu là đại diện cho một thông điệp khác nhau nhưng nhìn chung, nhắc đến loài hoa này người ta nhớ đến một tình cảm thiêng liêng đó là lòng biết ơn chân thành và sự thành tâm. Ý nghĩa này được gửi gắm nhờ kết cấu những bông hoa chen chúc, tụm lại thành một thể thống nhất. 

Hoa cẩm tú cầu nên tặng ai? Vào dịp nào?
Hoa cẩm tú cầu là một trong những loài hoa được giới trẻ yêu thích và phổ biến làm quà tặng vào các dịp. Bên cạnh vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng, những bó hoa ấy còn mang đến thông điệp hết sức ý nghĩa trong cuộc sống khiến nó thêm phần trọn vẹn ý nghĩa gửi trao.

Ngày của mẹ - ngày của cha: Vào ngày 8/3, 20/10, sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm của bố mẹ, một bó hoa cẩm tú cầu chính là thông điệp của lòng biết ơn sâu sắc. 

Lễ cưới, lễ đính hôn: Sử dụng hoa cẩm tú cầu trang trí đám cưới mang đến không gian sang trọng, những tone màu trắng hoặc xanh được ưu tiên sử dụng. Nhiều cô dâu còn sử dụng hoa cẩm tú cầu là hoa cưới cầm tay vì yêu thích vẻ đẹp này.

Chúc mừng khai trương: Bó hoa cẩm tú cầu trong hoàn cảnh này mang thông điệp “chúc đạt được nhiều thành công và làm ăn phát đạt”.

Gửi lời xin lỗi: Hoa cẩm tú cầu là cách thể hiện lời xin lỗi chân thành mà bạn có thể dành cho ai đó, đặc biệt những người phụ nữ mình yêu thương, trân trọng.
Món quà sinh nhật: Khi là món quà sinh nhật hoa cẩm tú cầu chính là lời chúc về sự vẹn tròn, viên mãn trong cả tình yêu, cuộc sống và công việc.

Ngoài ra kết hợp hoa cẩm tú cầu với cái loại hoa khác như hoa hồng, hoa baby, hoa lily… trong một bó tròn, hộp hoa, giỏ hoa để tạo nên một món quà hoa cẩm tú cầu ý nghĩa, ấn tượng và đặc biệt đối với người tặng.

Để tham khảo thêm những mẫu hoa đẹp nhất và uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại shop hoa tươi: Https://hoathuymoc.vn  - Zalo: 0917722789

 

Hoa thủy mộc

Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Email: hoatuoithuymoc@gmail.com

Hotline: 0917 722 789

Hình ảnh quảng cáo

hoa thủy mộc
Tin tức
SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

SHOP HOA TƯƠI QUẬN TÂN PHÚ

Shop hoa tươi quận Tân Phú cung cấp dịch vụ cắm hoa theo yêu cầu dành cho tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm bao gồm: hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa tặng mẹ, hoa tươi, hoa chia buồn, hoa tặng người yêu, hoa tặng chồng, hoa tặng sếp,...

XEM THÊM

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN?  Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

NÊN TẶNG HOA GÌ CHO BẠN GÁI MỚI QUEN? Ý NGHĨA NHỮNG LOÀI HOA TÌNH YÊU

Tặng hoa cho người yêu không còn là việc xa lạ với chúng ta, tuy nhiên nếu chọn đúng loài hoa tặng bạn gái mới quen sẽ giúp bạn thể hiện sự...

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

MỘT SỐ LƯU Ý KHI MUA HOA KHAI TRƯƠNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Khi đặt mua hoa khai trương gửi tặng người thân, bạn bè là cách thể hiện sự chu đáo và quan tâm của bạn cũng đến gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt...

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

HOA KHAI TRƯƠNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM - HƯỚNG DẪN CHỌN HOA CHÚC MỪNG THÍCH HỢP

Ngày khai trương được xem là một ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho một khởi đầu mới với những ấp ủ và dự định phát triển...

Video
0